Lily’s Home & Retreat - Hòa mình với thiên nhiên, tách khỏi cuộc sống đô thị ở ngoại ô Hà Nội
1 tháng 8, 2023 bởi
Khanh Nguyen
| Chưa có bình luận

LILY’s HOME & RETREAT được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà truyền thống, được xây dựng trên cánh rừng trồng keo có độ dốc khá lớn, rộng hơn 7000m2 ở vùng ngoại ô Hà Nội. Ngôi nhà là cả tâm huyết của gia chủ vì nơi đây được đặt theo tên của cô con gái nhỏ, với mong muốn đem đến cho bọn trẻ một tuổi thơ gần gũi với thiên nhiên, nuôi dưỡng chúng bằng những điều thanh khiết nhất trong cuộc sống.

Nhung-ngoi-nha-xinh-xan-nhin-thang-xuong-thung-lung-lai-Lilys-Home-&-Retreat-bai-viet-boi-scg-home
Từ một cánh rừng trồng keo rộng lớn, có độ dốc, gia chủ đã cho san gạt và bồi đắp, tạo nên một khu vực cao thấp khác nhau, nhưng vẫn giữ được kết cấu địa hình ban đầu, thuận theo thế đất dựng nên những ngôi nhà xinh xắn nhìn thẳng xuống thung lũng.

Với thế nhà tựa non, ngoạn thủy, gia chủ rất tinh tế, khéo léo khi tạo nên con đường uốn lượn như dải lụa dẫn đến các khu nhà. Đứng ở trên cao nhìn xuống, các con đường tựa như những dòng sông mềm mại đổ về thung lũng. 

Đi từ dưới lên, lại cảm giác như đang được tận hưởng vẻ mộng mơ của một cung đường quanh co lãng mạn nơi núi rừng Tây Bắc.

Ve-mong-mo-tai-khu-nghi-duong-bai-viet-boi-scg-home
Cac-con-duong-tai-day-tua-nhu-nhung-dong-song-mem-mai-do-ve-thung-lung-bai-viet-boi-scg-home
Toàn cảnh không gian tại
Lily’s Home & Retreat. (Ảnh: KTS)

Vật Liệu - Yếu tố đặc biệt tạo nên sự sang trọng của ngôi nhà

Với chủ ý xây dựng một Lily’s Home & Retreat thân thiện, chan hòa với núi rừng, mang hình dáng của một ngôi “nhà quê” của vùng đồng bằng bắc bộ, gia chủ đã bỏ rất nhiều tâm huyết trong việc lựa chọn vật liệu xây dựng ngôi nhà.

Công trình được bố trí nhiều khung cửa rộng để tối ưu nhất luồng khí tự nhiên với mục đích đối lưu không khí, giúp không gian không bị mùi ẩm mốc khi sử dụng nhiều đồ gỗ, và tạo một không gian mở giữa căn nhà và thiên nhiên bên ngoài. 

Ho-boi-vo-cuc-hoa-minh-voi-thien-nhien-o-khu-nghi-duong-vung-ngoai-o-Ha-Noi-bai-viet-boi-scg-home
Hòa mình với thiên nhiên ở vùng ngoại ô Hà Nội (Ảnh: KTS)

Những ngôi “nhà quê” là cái tên gia chủ thường gọi vui cho các căn nhà của mình. Tuy nhiên chất liệu hình thành nên ngôi nhà thì lại rất cao cấp vì toàn bộ vật liệu xây dựng của ngôi nhà đều được chọn lựa kỹ càng, ưu tiên chất lượng. Khung nhà được dựng lên từ những cột gỗ nhà sàn cũ có tuổi đời trăm năm và được ghép bởi những người thợ gỗ lành nghề.

Tất cả sự tinh tế trong căn nhà được chăm chút, bổ sung hoàn hảo với nội thất theo phong cách cổ điển rõ nét, có thể thấy như:

  • Tường đất ở LiLy’s Home & Retreat được xây bởi những người thợ lành nghề từ nhiều nơi về, họ đã trộn rơm cùng với chất phụ gia kết dính sau đó trát lên tường và xử lý để không bị thấm nước, và đó cũng là cách giữ được màu đất địa phương, mà vẫn có thể đảm bảo an toàn cho công trình.
  • Sàn mài terrazzo, gạch men vintage cao cấp, hay sử dụng gạch nung thủ  công của nghệ nhân gốm Phù Lãng.
  • Bồn tắm terrazzo của nghệ nhân từ Hội An chuyển ra

Từng chi tiết trong ngôi nhà đều được gia chủ chăm chút kỹ lưỡng. (Ảnh: KTS)

Bên cạnh đó, những vật liệu cho nội thất, đồ trang trí đều là gỗ từ tàu thuyền, gỗ tái chế từ khung cửi cũ cứng cáp đã trải qua muôn vàn mưa nắng mang giá trị hoài niệm, kết hợp với gỗ tần bì sang trọng tạo nên một không gian gần gũi với thiên nhiên. 

Do-dung-noi-that-bang-go-dong-tau-thuyen,-khung-cui-tai-che-ket-hop-go-tan-bi-sang-trong-tao-khong-gian-gan-gui-bai-viet-boi-scg-home


Do-dung-noi-that-bang-go-dong-tau-thuyen,-khung-cui-tai-che-ket-hop-go-tan-bi-sang-trong-tao-khong-gian-gan-gui-bai-viet-boi-scg-home
Do-dung-noi-that-bang-go-dong-tau-thuyen,-khung-cui-tai-che-ket-hop-go-tan-bi-sang-trong-tao-khong-gian-gan-gui-bai-viet-boi-scg-home

Hệ thống ánh sáng được thiết kế riêng theo tiêu chuẩn resort với nhiệt độ màu ấm cúng giúp cho các căn nhà về đêm trở nên nổi bật nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch vốn có.

LiLy’s Home & Retreat hiện có bốn ngôi nhà được chia làm 2 khối ở riêng biệt theo hình thức giật cấp, khi nhìn vào tựa như thấy một xóm làng nhỏ trùng trùng điệp điệp. Lối kiến trúc này rất phù hợp với địa thế nơi đây, đồng thời tạo nên một tổng thể như hoà vào núi rừng của không gian xung quanh.

Khối nhà chính gồm hai phòng ngủ lớn chan hòa ánh sáng và nhà bếp. Khối nhà mở rộng gồm 2 căn nhà nhỏ đầy đủ vệ sinh và bồn tắm. Cả 2 khối nhà đều có bể bơi riêng cho từng khu, phòng bếp, phòng ngủ đều được bố trí phù hợp và đầy đủ công năng sử dụng.

Mỗi khu nhà đều được bài trí với phong cách tương đồng, đặc biệt gây ấn tượng với ban công rộng rãi bên hông nhà, view thẳng ra 4 bề núi non, cực kỳ lãng mạn, phù hợp cho những buổi trà chiều để thả lỏng tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi. (Ảnh: KTS)

Đặc biệt, chủ nhà đã giữ lại toàn bộ những cây rừng lâu năm để tạo nên những chiếc ô xanh mát che trước hiên nhà, giúp các ngôi nhà như chìm trong một khu rừng nhỏ rợp bóng mát nên thơ. Phía trước hiên nhà là bể bơi vô cực lãng mạn, tạo nên một không gian nghỉ dưỡng thơ mộng. 

Ở giữa các khu nhà là khu vực nướng BBQ sang trọng mà vẫn phù hợp với cảnh quan xung quanh, luôn đem đến cảm giác thư giãn cho người sử dụng.

Ai đến đây cũng sẽ phải trầm trồ trước từng góc nhỏ xinh xắn với muôn hoa đua nở, vườn hồng lộng lẫy, thơm ngát, cây cối đang dần được phủ kín xanh mướt, tươi mát. 

Toàn khu còn rất nhiều khung cảnh xinh đẹp khác như ao hoa súng, hồ cá nhỏ, guồng nước Tây Bắc, sân chơi cho trẻ nhỏ rộng rãi với nhiều trò chơi năng động….

Cay-rung-lau-nam-duoc-giu-lai-tao-bong-mat-bai-viet-boi-scg-home
Khu-vuc-nuong-BBQ-sang-trong-ma-van-phu-hop-voi-canh-quan-xung-quanh-bai-viet-boi-scg-home

Goc-nho-xinh-xan-voi-muon-hoa-dua-no-bai-viet-boi-scg-home

Nằm ở ngoại ô Hà Nội chỉ 45 phút di chuyển sau giờ làm việc nhưng lại tách biệt hẳn với cuộc sống ồn ào chốn thành thị, LiLy’s Home & Retreat tiêu biểu cho hình mẫu của một không gian đáng sống đang được nhiều gia chủ tìm kiếm: đầy đủ tiện nghi - giản dị, hòa mình vào thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng.

Thông tin công trình

Tên công trình: LiLy’s Home & Retreat

Diện tích: 7.200m2

Địa điểm: Thạch Thất - Hà Nội

Đơn vị thiết kế: Combo Home


Chuyên mục "Chuyện quanh Nhà" là cầu nối đưa thông tin về những ngôi nhà độc đáo trên khắp mọi miền đất nước của SCG Home. Lắng nghe những câu chuyện, những trăn trở, băn khoăn của gia chủ trong quá trình hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình. Thông qua chuyên mục này, SCG Home mong rằng độc giả có thể cập nhật nhanh chóng những xu hướng kiến trúc mới nhất, tìm thấy được nguồn cảm hứng để xây dựng tổ ấm trong tương lai của chính mình.

Chia sẻ bài này
Chủ đề liên quan
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận