BIRDY HOME - Tổ ấm hình cánh diều tái hiện giấc mơ tuổi thơ
14 tháng 2, 2024 bởi
Khanh Nguyen
| Chưa có bình luận

​Biệt thự nhà vườn rộng 1500m2 tọa lạc tại phường Phước Long, Quận 9, hướng ra sông Đồng Nai được lấy cảm hứng từ những câu chuyện thuở bé và ước mơ của vợ chồng chị Thanh - chủ nhân của ngôi nhà. 

birdy-home-to-am-hinh-canh-dieu-cua-chu-chim-scg-home
Công trình không chỉ mang dáng dấp hoài niệm, khát vọng tuổi thơ của gia chủ mà còn là con thuyền chắp cánh cho những ước mơ của thế hệ tương lai. (Ảnh: KTS)

Dùng kỉ niệm tuổi thơ làm tư liệu quý giá để hình thành nên tổ ấm hạnh phúc cho gia đình nhỏ

Tuổi thơ của chị Thanh gắn liền với quê ngoại ở Buôn Mê Thuột - vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió. Với chị, tuổi thơ chính là gian bếp của bà, là vườn cây trĩu quả của bố, là khoảnh khắc gia đình quây quần bên mâm cơm mỗi tối của mẹ, là dòng sông xanh tắm mát những trưa hè, là những chiều bắt cá lấm lem cùng lũ bạn.

Chính những ký ức ấy là tư liệu quý giá nhất trong cuộc đời để tới tận bây giờ, khi đã có cho mình một gia đình nhỏ, mong muốn “nuôi dưỡng” tuổi thơ con bằng những điều tuyệt vời nhất đã thôi thúc chị tạo nên Birdy Home - Biệt thự cánh diều này. 

“Trừ đóng - cộng mở” tận dụng những chất liệu sẵn có để hòa mình với sông nước mây trời

Birdy Home hoàn thành sau 9 tháng khởi công, tổng diện tích khu đất là 1500m2. Trong đó:

  •  1400m2 được sử dụng làm sân vườn
  • 100m2 dùng để xây nhà. 

Nhìn từ bờ sông, ngôi nhà hình cánh diều như đang cất cánh bay cao ra khỏi những rặng dừa nước xanh tốt điểm xuyết thêm các bụi râm bụt đỏ tươi.

Lợi thế nằm cạnh bờ sông, KTS đã hạn chế cửa, vách ngăn và tận dụng tối đa nguồn “nguyên liệu” thiên nhiên như: ánh sáng, nắng, gió giúp ngôi nhà hòa vào mảng xanh tự nhiên của sông nước và mây trời tạo nên một bức tranh thiên nhiên hoàn mỹ. Từ đó mang lại một cảm giác hài hòa và gần gũi giữa con người và thiên nhiên. 

birdy-home-to-am-hinh-canh-dieu-cua-chu-chim-scg-home

Với lối thiết kế này, gia chủ có thể thả hồn, tận hưởng khung cảnh tràn ngập cảnh sắc thiên nhiên. (Ảnh: KTS)

Tầng trệt gồm có phòng ngủ của bà, phòng khách và phòng bếp kiêm luôn phòng ăn. Phía trên là hai khối nhà độc lập treo lơ lửng được lấy cảm hứng từ những ngôi nhà sàn ven sông. Sân vườn rộng rãi được dùng để trồng thêm cây xanh bao bọc chiếc ao nhỏ nuôi cá, thêm vào đó là hồ bơi vô cực rộng 100m2 phóng thẳng tầm mắt ra dòng sông.

Nội thất ngôi nhà và phần mái lợp đều đặc biệt sử dụng chất liệu từ thiên nhiên như gỗ trần, cói, mây tre mang lại cảm giác gần gũi và hoài niệm cho ngôi nhà. Khu vực vệ sinh bên ngoài hoàn toàn được làm bằng tre với độ cứng cao gấp 2-3 lần so với gỗ thông thường giúp chống chịu với những tác động của thời tiết. 

“Khi thi công khung nhà và lợp mái, các bạn thợ phát hiện có đến 5 tổ chim trên các góc dầm, xà. Nên giờ sáng hay chiều đều không ngớt tiếng chim líu lo, có cả đôi rẻ quạt ngày nào cũng về chỗ hồ bơi tắm và hót vang. Vì vậy gia đình mình đã đặt tên ngôi nhà là Birdy Home - Tổ ấm của chú chim” - Chị Thanh hào hứng kể lại.

“Đất lành chim đậu”, có thể thấy tổ ấm mà chị Thanh nhắc tới không chỉ của những chú chim mà còn của các thành viên trong gia đình bởi Birdy Home được hình thành từ ước mơ của chị Thanh, chính nơi đây sẽ lưu giữ kỷ niệm, tư liệu quý giá cho những đam mê và khát vọng của các thành viên và cũng là nơi sẵn sàng chào đón chị cùng gia đình trở về. 

birdy-home-to-am-hinh-canh-dieu-cua-chu-chim-scg-home

​Mái nhà được làm hoàn toàn bằng lá cọ tuổi thọ lên đến 30 năm. (Ảnh: KTS)

"Mình thực sự vui và có chút tự hào vì ngôi nhà hoàn thiện đẹp hơn so với những gì mình tưởng tượng. Nó mang lại cho mình nhiều cảm xúc, lúc sớm mai hay khi chiều buông, lúc ngồi cà phê ở ban công hay lững thững xuống cầu thang, góc nào cũng khiến mình thoải mái, cảm thấy được hòa cùng cỏ cây, hoa lá".

- Chị Thanh tâm sự -

Thông tin công trình

Tên công trình: Birdy Home

Địa điểm: Thành Phố Thủ Đức

Đơn vị thiết kế: Qbi Corp

Diện tích đất: 1500m2

Diện tích xây dựng: 100m2

Ảnh: ĐVTK cung cấp


Chuyên mục "Chuyện quanh Nhà" là cầu nối đưa thông tin về những ngôi nhà độc đáo trên khắp mọi miền đất nước của SCG Home. Lắng nghe những câu chuyện, những trăn trở, băn khoăn của gia chủ trong quá trình hiện thực hóa ngôi nhà mơ ước của mình. Thông qua chuyên mục này, SCG Home mong rằng độc giả có thể cập nhật nhanh chóng những xu hướng kiến trúc mới nhất, tìm thấy được nguồn cảm hứng để xây dựng tổ ấm trong tương lai của chính mình.

Chia sẻ bài này
Chủ đề liên quan
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận