Top 10 mẫu gạch ốp tường phòng khách sang trọng 2023
24 tháng 4, 2023 bởi
Khanh Nguyen
| Chưa có bình luận

Gạch ốp tường phòng khách là dòng gạch được sản xuất để ốp lát trang trí cho các bức tường phòng khách. Thay vì sơn phết hay dán giấy bình thường, việc ốp tường bằng gạch sẽ mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ. Loại gạch này đóng vai trò như một tấm lá chắn bảo vệ tường nhà khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Bề mặt gạch ốp tường trơn bóng, chống bám bẩn tốt và dễ dàng vệ sinh, giữ cho không gian sống luôn sạch sẽ, thoáng đãng. 

Hơn nữa, gạch ốp tường phòng khách vô cùng đa dạng họa tiết, màu sắc. Bạn chỉ cần chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp sẽ tạo điểm nhấn độc đáo và thể hiện gu thẩm mỹ riêng biệt. Dưới đây là những hãng gạch ôp tường phòng khách đẹp, bền, uy tín được nhiều người dùng ưa chuộng và đánh giá tích cực. 

Một số thương hiệu gạch ốp tường phổ biến hiện nay

    1. Gạch Prime

Prime là một trong những thương hiệu vật liệu xây dựng có tiếng tại Việt Nam. Trong đó, gạch ốp tường Prime được yêu thích nhờ mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Kích thước phổ biến của dòng gạch ốp tường Prime là 30x40cm và 30x60cm.

    2. Gạch Viglacera

Nhắc đến các thương hiệu gạch ốp tường, nhất định không nên bỏ qua thương hiệu gạch Viglacera. Các sản phẩm của hãng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng, độ bền và thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, gạch ốp tường Viglacera còn có tính chống thấm, chống nóng, bề mặt tráng men tạo độ sáng bóng, đẹp mắt.

    3. Gạch Đồng Tâm

Thêm một gợi ý hãng gạch ốp tường uy tín bạn có thể tham khảo là gạch ốp tường Đồng Tâm. Hãng này chuyên sản xuất các dòng gạch ốp tượng cao cấp đảm bảo chất lượng và mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của người dùng. Một số mẫu gạch ốp tường bán chạy hiện nay như gạch ốp tường phòng khách Đồng Tâm, gạch ốp tường nhà bếp, gạch ốp tường ngoài trời...

    4. Gạch ốp tường Inax

Gạch ốp tường Inax là sản phẩm gạch thẻ thuộc tập đoàn Lixil của Nhật Bản. Gạch được nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C với kỹ thuật thi công hiện đại nên sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như độ thấm hút nước cao <1%, chịu tác động từ môi trường tốt.

    5. Gạch ốp tường cao cấp Casagranda

Gạch ốp tường Casagranda là thương hiệu gạch cao cấp đến từ Ý. Thiết kế gạch Casagranda gây ấn tượng với các màu sắc, họa tiết độc đáo như gạch ốp tường vân đá, gạch ốp tường vân gỗ, gạch ốp tường vân kim loại... Mang lại không gian sống sang trọng với đẳng cấp khác biệt. Hơn nữa, gạch ốp tường của thương hiệu này còn có nhiều kích cỡ như 10x10cm, 20x80cm, 30x120cm, 60x60cm... phù hợp với nhiều diện tích ốp lát lớn nhỏ khác nhau.

Trong thiết kế nội thất nhà ở, nhất là không gian phòng khách, người ta thường chú ý đến yếu tố phong thủy. Vì vậy, bạn cần chọn mẫu gạch ốp tường hợp phong thủy để mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc của mình.


Gợi ý lựa chọn gạch ốp tường phòng khách theo phong thủy

    1. Hợp người mệnh Kim

Những người mệnh Kim nên chọn trang trí phòng khách bằng những mẫu gạch ốp lát có các tông màu trắng sáng, ánh kim, vàng, nâu. Cần tránh các màu sắc tương khắc như đỏ, tím, hồng. 

    2. Gạch ốp tường phòng khách hợp người mệnh Mộc

Đối với những người mệnh Mộc, màu sắc gạch ốp tường phòng khách phù hợp là xanh lá cây, xanh dương hay xanh nước biển. Cần tránh các mẫu gạch có màu tương khắc như màu trắng sáng, ánh kim.

    3. Gạch ốp tường phòng khách hợp người mệnh Thủy

Những mẫu gạch ốp tường phòng khách có màu đen, xanh nước biển hay xám, ánh kim sẽ mang lại may mắn, tài vận cho người mệnh Thủy. Cần tránh các mẫu gạch có màu tương khắc như nâu đất.

    4. Gạch ốp tường phòng khách hợp người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa thích hợp với các tông màu đỏ, tím hồng hay xanh lá cây. Vì vậy bạn nên chọn những mẫu gạch ốp tường có các màu sắc này, tránh các màu tương khắc như đen, xám.

    5. Gạch ốp tường phòng khách hợp người mệnh Thổ

Khi chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách để trang trí cho người mệnh Thổ, bạn nên chọn các tông màu hồng, đỏ, nâu đất, vàng. Cần tránh các màu tương khắc như xanh.

Tuy nhiên trên đây chỉ là gợi ý, vào từng phong cách thiết kế, bạn cũng có những sự lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng cách tương ứng.

 

Cập nhật phong cách ốp tường phổ biến nhất hiện nay

    1. Gạch ốp tường phòng khách cổ điển/ tân cổ điển

Đầu tiên phải kể đến phong cách thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Dòng gạch ốp tường dùng để trang trí theo phong cách này thường có kích thước lớn, họa tiết giả vân đá kết hợp các viền tinh tế. Sự kết hợp này làm toát lên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho không gian phòng khách.

    2. Gạch ốp phòng khách hiện đại

Đây cùng là phong cách thiết kế được nhiều gia đình hướng tới khi trang trí phòng khách. Bạn có thể chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách có gam màu trung tính hay trắng sáng, vàng, nâu gỗ sáng... Kết hợp với các họa tiết, hoa văn đơn giản như gạch ốp vân đá, gạch ốp vân mây... mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng, trang nhã cho không gian phòng khách.

    3. Gạch ốp tường phòng khách vintage

Những người yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, pha chút hoài cổ nhất định không nên bỏ qua mẫu gạch ốp tường phòng khách vintage. Đây là mẫu gạch được kết hợp từ phong cách cổ điển và hiện đại với các họa tiết, hoa văn cổ tinh tế, màu sắc sáng tạo.

    4. Gạch ốp tường phong cách Indochine

Phong cách thiết kế Indochine còn có tên gọi khác là phong cách Đông Dương. Phong cách này là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển phương Tây và cảm hứng vùng miền độc đáo. Để trang trí phòng khách theo phong cách Indochine, bạn có thể sử dụng các mẫu gạch bông ốp lát để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, các họa tiết vân gỗ sáng màu sẽ mang lại vẻ đẹp hài hòa, trang nhã.

Chia sẻ bài này
Chủ đề liên quan
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận