Tất tần tật kiến thức gạch giả gỗ lát nền bạn đã biết?
17 tháng 4, 2023 bởi
Admini
| Chưa có bình luận

Gạch giả gỗ hay còn được gọi là gạch vân gỗ, là sản phẩm đang trở thành xu hướng trong trang trí nội thất. Bản chất gạch gỗ là gạch Porcelain nung ở nhiệt độ cao, kết hợp với công nghệ hiện đại in 5D giúp cho màu sắc, độ sần và kiểu vân trên bề mặt gạch gần như giống với gỗ thật.

Sản phẩm này được cho là bền hơn so với gỗ. Bởi chúng ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài bao gồm: độ ẩm, hóa chất, thời tiết, mài mòn. Vì vậy sử dụng loại gạch này cho công trình thi công sẽ là một lựa chọn thông minh.

Ngày nay xu hướng sử dụng gạch giả gỗ không chỉ ở các công trình nhà ở mà còn được ứng dụng tại các khu trung tâm thương mại cao cấp nhờ sản phẩm này sở hữu những ưu điểm nổi bật mà SCG Home sẽ bật mí cho bạn đọc trong bài viết dưới đây.

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Ưu điểm cùa dòng gạch vân gỗ



Độ bền cao

Cấu tạo của gạch gồm nhiều lớp, hơn nữa tại phần khung với thành phần chính từ bột đá và xi măng. Sự kết hợp này mang đến một loại vật liệu có độ bền cao, phù hợp cho nhu cầu sử dụng lên đến hàng chục năm. Ngoài ra, gạch còn có khả năng chống thấm tốt, giúp hỗ trợ cho việc vệ sinh làm sạch trở nên  dễ dàng hơn.

Đa dạng mẫu mã

Bề mặt của gạch được thiết kế đa dạng với các kiểu trơn, nhám, bóng… điều này nhằm đáp ứng cho các mục đích sử dụng khác nhau. Sự đa dạng về bề mặt và kích thước đã giúp tạo ra nhiều mẫu gạch độc đáo, nâng cao giá trị thiết kế của khu vực trang trí một cách hiệu quả.

Tăng tính thẩm mỹ

Gạch vân gỗ được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ mới, với những vật liệu được chọn lựa từ các thương hiệu nổi tiếng. Vì vậy, giúp tạo ra các bề mặt gạch khác nhau, màu sắc đa dạng mà vẫn giữ được độ thân thực cho sản phẩm.

An toàn sức khỏe

Loại gạch này được chế tạo từ các thành phần đã qua kiểm định an toàn sức khỏe. Thế nên bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề này trong suốt quá trình sử dụng.

Vì sao nên sử dụng gạch giả gỗ thay vì ốp sàn gỗ công nghiệp?


 

Gạch giả gỗ

Sàn gỗ công nghiệp

Giá thành

RẻTương đối cao

Độ bền

Độ bền cao, thời gian sử dụng trọn đờiBảo hành 10 năm trong điều kiện thường.

Kích thước, màu sắc

Đa dạng các kích cỡ và màu sắcNhiều màu sắc nhưng hạn chế về kích thước và mẫu mã

Vệ sinh sàn nhà

Dễ lau chùi, không bám bụiLau chùi khô, hạn chế rửa nhà hoặc làm đổ nước lên sàn

Khả năng thích ứng với thời tiết

Chịu nắng, chịu mưa tốt

Ấm vào mùa đông, mát vào mùa hè

Chỉ thích ứng được với thời tiết mát mẻ trong phòng.

Chịu nắng, chịu mưa kém.

Thi công

Dễ thực hiệnDễ bị ộp, bong tróc nếu thi công không đúng kỹ thuật

Tùy vào tính thẩm mỹ, diện tích và từng khu vực khác nhau, bạn sẽ lựa chọn kích thước cũng như màu sắc của gạch giả gỗ sao cho phù hợp.

Các tone màu gạch giả gỗ thông dụng

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Màu trắng, kem, vàng nhạt

Đây là những mẫu gạch giả gỗ với tone màu sáng, một xu hướng mới khi người dùng tìm kiếm đến gạch giả gỗ. Màu gỗ này làm cho ngôi nhà có nét mới lạ - độc đáo hiện đại hơn. Ngoài ra còn giúp ngôi nhà bạn cảm giác thoáng và rộng rãi hơn.

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Màu nâu, nâu vàng, nâu đậm

Các mẫu gạch lát nền giả gỗ màu tinh tế, mô phỏng các màu gỗ tự nhiên: Walnut (óc chó), Mahogany, Beech (dẻ gai), Hickory (hồ đào), Teak (giá tỵ)… đây cũng là nhóm màu được sử dụng phổ biến hơn cả.

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Màu đỏ, màu đậm

Gồm các loại gạch màu gỗ thuộc nhóm Rosewood (Hồng mộc), Red Pine (Thông đỏ), Red Oak (Sồi đỏ), Cherry (gỗ Anh Đào)… sử dụng nhiều cho ốp lát phòng khách, bếp và các khu vực khác, mang đến vẻ đẹp tinh tế.

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Màu xám, đen

Vật liệu gạch vân gỗ màu Ebony (gỗ mun) , Wenge (gỗ muồng), Super Black, Light Grey… được thiết kế cho mọi không gian. Màu gỗ này phù hợp cho những ngôi nhà theo phong cách tối giản và sang trọng.


Gợi ý một số kiểu lát sàn độc đáo cho công trình

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Lát xen kẽ

Yếu tố quan trọng để phát huy tối đa vẻ đẹp của gạch vân gỗ là cách lát gạch. Đối với kiểu lát xen kẽ (hay còn gọi là lát so le) có thể tham khảo cách lát chiều dài các viên gạch lệch nhau theo tỷ lệ sau:

  • 2 – 8: áp dụng cho khổ 15x80cm hoặc lớn hơn
  • 3 – 7: áp dụng cho khổ 15×60, 15×80, 15×90 cm
  • 4 – 6: áp dụng cho khổ 15×60, 15×80 cm
tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Lát xương cá

Đây là xu hướng ốp lát đặc trưng, mang đến sự khác biệt cho dòng gạch gỗ, có thể dùng để ốp tường lẫn lát nền, kiểu ốp lát này thường thấy ở các không gian có diện tích tương đối như phòng khách, quán cafe, shop thời trang, nhà hàng sang trọng. 

tat-tan-tat-kien-thuc-gach-gia-go-lat-nen-ban-da-biet

Lát vuông góc, thẳng cạnh

Lát vuông góc 90 độ: 2 mảng gạch lát nền giả gỗ được ốp vuông góc với nhau dùng để phân cách không gian các phòng

Lát thẳng : Phong cách Farmhouse (áp dụng cho dòng gạch giả vân gỗ cao cấp)

Ngoài ra, gạch giả vân gỗ có thể dễ dàng kết hợp với các dòng gạch khác như gạch lục giác, gạch lát nền, gạch trang trí để tạo ra nhiều phong cách thiết kế độc đáo, cũng như thể hiện cá tính của gia chủ.

Một số lưu ý khi sử dụng gạch lát nền vân gỗ trong thi công

    1. Đối với phòng khách

Không gian phòng khách đóng vai trò như trung tâm của ngôi nhà. Do đó, phòng khách cần thể hiện sự sang trọng và hiện đại nhưng cũng không làm mất đi vẻ ấm cúng. Bạn nên lựa chọn các mẫu gạch vân gỗ nền đẹp, sáng màu với độ dày của gạch từ 8 đến 12mm, kích thước 15x60cm. Nếu phòng khách của bạn có diện tích rộng hơn, bạn có thể dùng loại gạch lát nền có kích thước lớn hơn để tôn lên vẻ đẹp của không gian và tạo được sự cân đối cho căn phòng.

    2. Đối với phòng ngủ

Đây là không gian riêng tư của mỗi gia đình, là nơi mang đến sự thư giãn cho mọi người, vì vậy tone màu phòng ngủ nên dịu nhẹ, nhã nhặn. Bạn nên ưu tiên chọn các mẫu gạch có màu vàng kem nhẹ với kích thước 15x60cm. Nên tránh chọn gạch có gam màu nóng, điều này sẽ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu.

    3. Đối với phòng bếp

Vì đây là nơi mà bạn thường xuyên di chuyển để thực hiện nấu nướng nên sẽ chịu nhiều ma sát lớn và không gian bếp xuất hiện nhiều vết dầu mỡ. Thế nên, khi bạn chọn gạch vân gỗ lát nền cho không gian này cần tránh chọn loại gạch có bề mặt nhám để không gây cản trở cho việc vệ sinh. Hãy chọn gạch lát nền có màu trung tính hoặc nâu trầm để tạo cảm giác ấm cúng, sạch sẽ và thân thiện với môi trường hơn.

    4. Đối với không gian phòng tắm

Bạn nên lựa chọn gạch có màu sắc sáng một chút, đồng thời chúng cũng phải đảm bảo tính chống thấm, chống trơn trượt với kích thước 15x90cm. Việc chọn gạch lát vân gỗ sẽ mang đến cho phòng tắm của bạn vẻ đẹp mới lạ.


Tại Vĩnh Phúc mua gạch giả vân gỗ ở đâu?

SCG Home được biết đến là cửa hàng trực tuyến, chuyên cung cấp các vật liệu cho ngành xây dựng và đồ nội thất. Tại đây bạn sẽ được trải nghiệm mua sắm theo hình thức online với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng hàng ngàn sản phẩm.

Nếu vẫn đang băn khoăn chưa tìm được cho mình một địa chỉ phân phối các mẫu gạch giả gỗ nổi tiếng, uy tín thì SCG Home là một gợi ý. Mua hàng tại đây bạn hoàn toàn có thể yên tâm từ chất lượng đến thẩm mỹ.

Địa chỉ siêu thị: Xóm Phổ, xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến SCG Home ngay nhé!! 


Chia sẻ bài này
Chủ đề liên quan
Lưu trữ
Đăng nhập để viết bình luận